Chuyên đề với mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như trau dồi tiếp cận những phương pháp tiên tiến vào Chương trình giáo dục Mầm non cho đội ngũ giáo viên.
STEAM là phương pháp kết hợp bởi 5 lĩnh vực (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật và Toán học) được xem là phương pháp giáo dục phổ biến nhất hiện nay. Việt Nam cũng là một nước đón nhận rất tích cực và đang dần vận dụng vào kế hoạch của các nhà trường. "Phương pháp STEAM mang đến cho trẻ hình thức học chủ động sáng tạo. Mỗi bài học trong chương trình đều là các tình huống thực tế nhằm kích thích trí tò mò của trẻ. Từ đó, trẻ khám phá giải quyết những vấn đề xung quanh qua nhiều góc nhìn khác nhau...",
Tại các buổi học, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu, thầy giáo Nguyễn Văn Thanh và cô giáo Nguyễn Thị Hương Lệ đã mang đến những nội dung mới về việc ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức các hoạt động tại trường mầm non như: Ứng dụng STEAM vào tiết học hay dạy theo dự án, đặc biệt là nội dung dạy học theo dự án được các giáo viên đón nhận và trao đổi rất tích cực.
Với hình thức học mà giảng viên đưa ra cho các giáo viên đó là chia nhóm theo lứa tuổi và xây dựng các dự án khác nhau tại các độ tuổi. Qua đó đã mang đến buổi học một không khí tươi vui, phấn khởi, kết nối và sự hoạt động tích cực hiệu quả của các giáo viên. Các nhóm đều sôi nổi thảo luận về chuyên môn để xây dựng nên những dự án mà giảng viên yêu cầu. Mỗi nhóm cử người đại diện lên thuyết trình về dự án của nhóm. Giảng viên là người lắng nghe và chỉnh sửa sao cho dự án đó trở nên hoàn chỉnh và phù hợp với độ tuổi mà các nhóm đưa ra. Qua đó, giáo viên giúp trẻ phát triển những kĩ năng thiết yếu như kĩ năng tư duy, sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, trẻ biết áp dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua trải nghiệm tạo ra những sản phẩm có ích trong cuộc sống...".
Một số hình ảnh trong 3 buổi tập huấn